Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Phương pháp điều trị mới máu khó đông



Nghiên cứu của các nhà khoa học về tình trạng sức khỏe của hơn 100 bệnh nhân máu khó đông, một chứng bệnh làm cho máu không đông đúng như bình thường và dễ gây nguy cơ chảy máu. Những người vào điều trị dự phòng sẽ có được kết quả tốt hơn về sức khỏe chung của họ. Tổn thương cho các khớp xương là một vấn đề thường gặp của những bệnh nhân này và là do chảy máu trong (xuất huyết nội) không kiểm soát được. Nó có thể dẫn đến bệnh tê liệt khớp nếu không được điều trị hợp lý. Điều này đã được ghi nhận trong một nghiên cứu được tiến hành bởi 3 cơ quan: Bệnh viện đa khoa Singapore (SGH); Bệnh viện sản nhi Kandang Kerbau (KKH); Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore (NUH).
Phương pháp điều trị mới máu khó đông
Bệnh nhân máu khó đông thường có dấu hiệu bầm tím trên da.
Nghiên cứu này được công bố trong tháng 7 trên tạp chí quốc tế Haemophilia (máu khó đông). Và cũng căn cứ trên các kết quả của nghiên cứu đó, các bác sĩ nói bây giờ họ sẽ khuyến khích bệnh nhân điều trị dự phòng như vậy.
Điều trị dự phòng này sẽ bao gồm việc tiêm thường xuyên các yếu tố đông máu để ngăn chặn nguy cơ chảy máu. Trong quá khứ, điều trị này chỉ được thực hiện theo chỉ định - khi bệnh nhân đang bị chảy máu.

Chảy máu thường xuyên xảy ra trong các cơ bắp, dẫn đến teo cơ hay cứng cơ. “Nó cũng có thể gây chảy máu trong các cơ quan khác, chẳng hạn như thận hoặc chảy máu não - đó là tai biến đáng sợ nhất” - TS. Joyce Lam, chuyên gia tư vấn trong các dịch vụ huyết học/ung thư tại KKH đã nói như vậy.


 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons