Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Lần đầu tiên xét nghiệm máu có kết quả chỉ trong vài phút

Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.

Thay vì mất vài tiếng đồng hồ để có kết quả xét nghiệm máu như trước đây, nhờ thiết bị Minicare Cardiac Trponin-I (cTnI), các bác sĩ chỉ cần vài phút thao tác. Quan trọng hơn, họ có thể lấy máu và xét nghiệm ngay tại giường bệnh mà không phải di chuyển bệnh nhân đi.
4-buoc-lay-mau-xet-nghiem-7205-141526577
4 bước lấy mẫu máu xét nghiệm. Ảnh: Philips Innovation Experience 2014.
cTnI là thiết bị xét nghiệm máu nhanh nhất hiện nay, được tập đoàn Philips lần đầu tiên giới thiệu tại sự kiện Philips Innovation Experience hồi đầu tháng 10 ở thành phố Eindhoven (Hà Lan). 
Đây được xem như một giải pháp xét nghiệm tại chỗ(Point-of-care), đặc biệt hữu ích trong những tình huống nguy hiểm cứu tính mạng bệnh nhân nhờ tính năng gọn nhẹ và cho kết quả chính xác.
Hệ thống xét nghiệm di động này bao gồm một thiết bị phân tích với giao diện thân thiện và một đầu lấy mẫu có thể thay thế được. Bên trong thiết bị phân tích có tích hợp công nghệ cảm biến sinh học của Magnotech giúp thu thập mẫu máu thử ở mức liều lượng picomolar, nhỏ hơn 500 triệu lần so với cách thu thập mẫu bằng xét nghiệm glucose hiện nay. 
Kết quả xét nghiệm máu sau khi đã được ghi nhận có thể lưu thẳng vào hồ sơ bệnh án điện tử của người bệnh.
may-xet-nghiem-mau-nhanh-1408-1415265774
Thiết bị Minicare cho kết quả xét nghiệm máu nhanh nhất hiện nay. Ảnh:Philips Innovation Experience 2014.
Minicare hỗ trợ phân tích nhiều kết quả trên cùng một mẫu thử, bệnh nhân không còn trải qua nhiều bước xét nghiệm phức tạp khác. Thiết bị này hiện chưa có mặt tại Việt Nam.

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons