Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Nước uống bẩn có thể gây nhiễm trùng máu

Nhiều loại nước đóng chai được phát hiện chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm, trong đó có loại khuẩn Preudomons gây nhiễm trùng máu.

Tiến sĩ Lâm Quốc Hùng, Phòng quản lý ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, cho biết, ngoài hàng chục đơn vị sản xuất nước đóng chai đã bị đình chỉ do không đạt chất lượng, trong tháng 4, các đoàn kiểm tra còn phát hiện thêm hàng trăm cơ sở đăng ký sản xuất nước đóng chai nhưng đã ngưng sản xuất hoặc chưa được cấp giấy chứng nhận nhưng đã hoạt động.
Đặc biệt, thực tế kiểm tra cho thấy 28% cơ sở không đảm bảo điều kiện sản xuất, 25% không đảm bảo chất lượng vệ sinh nước, có độ pH cao, nhiễm vi sinh vật như coliforms, preudomons, aeruginosa... Những vi sinh vật này rất nguy hiểm vì có thể gây mủ vết thương, viêm phổi, nhiễm khuẩn hệ hô hấp, suy yếu hệ miễn dịch. Đặc biệt, vi khuẩn Preudomons cực kỳ nguy hiểm vì có khả năng kháng thuốc cao, dễ làm nhiễm trùng đường ruột hoặc tấn công các vết thương, gây nhiễm trùng máu.
Các chuyên gia cũng cho biết, thiết bị đựng nước, lấy nước nếu được sản xuất bằng nhựa PVC tái sinh hóa dẻo có thể gây ung thư.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons